Ma Vương – 16

Chương 16: Giấy cam kết 

Editor: Cô Rùa

*

Phép triệu hồi của khế ước nô lệ mang tính cưỡng chế, thậm chí gương ma thuật còn chưa hỏi ý kiến ​​Chúc Minh Tỉ mà đã trực tiếp đưa cậu ra khỏi gương rồi.

Cùng lúc đó, Chúc Minh Tỉ cảm giác cả cơ thể như bị xé ra thành từng mảnh nhỏ và có một lực kéo cực lớn, cậu giống như biến thành một cục sắt, mà Ma Vương triệu hồi cậu lại tựa như nam châm hút cậu qua!

Sau khi hai chân chạm đất, Chúc Minh Tỉ loạng choạng hai bước mới đứng vững được.

Cậu choáng váng nhìn lên, thấy mình đang đứng trước cổng lâu đài.

Trước mặt cậu có hai người, một người là Ma Vương, người còn lại là cháu trai của Joa.

Sắc mặt Chúc Minh Tỉ lập tức xanh như tàu lá chuối, cúi đầu thẳng lưng không nói một lời.

Ma Vương không thèm nhìn cậu, chỉ đẩy lưng cậu tới trước mặt cháu trai của Joa, nói: “Là tên này.”

Vị pháp sư già chậm rãi mở lòng tay trái của Chúc Minh Tỉ ra, nhìn xuống vòng tròn phép thuật Joa trong tay cậu.

Chúc Minh Tỉ đột nhiên rút tay về.

Thân thể cậu căng cứng, tay trái siết chặt để sau lưng, cậu ngước đầu lên nhìn Ma Vương bên cạnh, cứng ngắc hỏi: “Ngài định làm gì vậy?”

Ma Vương cười khẩy, liếc cậu một cái.

Vẻ mặt như muốn nói: Ngươi cũng xứng để ta phải giải thích sao?

Vì thế Chúc Minh Tỉ lập tức nín thở.

Ma Vương: “…”

Sắc mặt Ma Vương trở nên khó coi ngay tức thì, hắn dùng bàn tay lạnh ngắt bóp lấy cằm Chúc Minh Tỉ, từng chữ từng chữ như đang phát ra từ kẽ răng: “Thêm kỵ sĩ cho ngươi phòng thân, vừa lòng chưa?”

Chúc Minh Tỉ: “…”

Ngài coi tôi là đồ ngu hả.

Ông lão này chắc cũng sắp trăm tuổi rồi đi… Kỵ sĩ á?!

Ngay cả khi Chúc Minh Tỉ không theo dõi hành động của Ma Vương qua gương, không biết thân phận thật của ông lão này thì cậu cũng không có khả năng tin cái chuyện quỷ yêu ấy.

Có điều, nếu Ma Vương sẵn sàng hạ mình để nói dối cậu như vậy, thì nó có nghĩa là vị pháp sư này không thể loại bỏ phép thuật Joa ngay được.

Chúc Minh Tỉ cụp mi xuống, làm như không có gì mà khôi phục lại hô hấp, như thể việc nín thở khi nãy chỉ là nhất thời căng thẳng.

Ma Vương buông mặt Chúc Minh Tỉ ra, lực mạnh đến mức làm cậu loạng choạng lùi về sau vài bước mới lấy lại được thăng bằng.

Ngay sau đó Ma Vương nhìn về phía pháp sư kia, nói một cách sâu xa: “Ta ra ngoài một chuyến, ba ngày sau sẽ trở về.”

Pháp sư run rẩy cúi đầu: “Tôi biết rồi, trong vòng ba ngày, tôi nhất định sẽ… Tôi nhất định sẽ hoàn thành công việc.”

.

Thoáng cái Ma Vương đã biến mất ngay tại chỗ, nhưng sắc mặt của pháp sư lại tái mét một lúc lâu.

Gió thổi cành cây phía xa, cũng thổi bay bộ râu và áo choàng của lão, ngay cả thân hình hơi khòm của lão cũng bị gió thổi lung lay sắp đổ.

Chúc Minh Tỉ lặng lẽ nhìn lão mấy giây, đột nhiên mỉm cười chủ động nói: “Chào ngài pháp sư đáng kính, tôi là Chúc Minh Tỉ, là đầy tớ của Ma Vương, tôi nên xưng hô với ngài thế nào đây ạ?”

Lúc này pháp sư mới hoàn hồn trở lại.

“Tên tôi là Joe.” Lão miễn cưỡng trả lời.

“Joe đại nhân, mời ngài theo tôi.” Chúc Minh Tỉ dẫn lão vào trong lâu đài, “Ngài thích ở tầng cao hay tầng thấp? Để tôi sắp xếp một chỗ ở cho ngài.”

Joe nói: “… Tôi nghe nói ở đây có phòng thí nghiệm ma thuật, tôi chỉ cần ở bên cạnh phòng thí nghiệm là được.”

.

Phòng thí nghiệm ma thuật nằm ở phía tây tầng ba, mặc dù Chúc Minh Tỉ biết vị trí của nó nhưng chưa bao giờ được phép bước vào trong.

Đẩy cánh cửa nặng nề ra, đập vào mắt đầu tiên chính là một căn phòng cực kỳ rộng lớn, rộng bằng cả ba căn phòng gộp lại, tiếp theo là những giá sách, rương tư liệu nối tiếp nhau và vô số tấm vải trắng bao phủ các thiết bị ma thuật.

Joe cầm đũa phép niệm chú, nhẹ vẫy nó trong không trung.

Trong phút chốc, cả căn phòng bắt đầu chuyển động, những tấm vải che bụi trên bàn thí nghiệm lần lượt bay lên trời, rồi chất thành đống trong góc.

Dưới lớp vải che bụi, những dụng cụ, đồ thủy tinh cũ đã được làm sạch bụi bẩn trở nên sáng bóng.

Joe chậm rãi bước vào, lẩm bẩm: “… Phòng thí nghiệm ma thuật hoàn chỉnh nhất trên thế gian không ngờ lại nằm trong lâu đài của Ma Vương, thật là lãng phí phạm của trời.”

Joe cũng không cảm thán quá lâu, lão nhanh chóng bắt tay vào việc.

Lão mở hết cuốn sách ma thuật này đến cuốn sách ma thuật khác, sử dụng hàng loạt vật liệu ma thuật, tạo ra những lọ thuốc phép, rồi lại lần lượt hủy từng lọ một.

Chúc Minh Tỉ cũng không quấy rầy lão, chỉ lặng lẽ bước sang một bên, cầm lấy một cuốn sách phép trên kệ bắt đầu đọc.

Theo như Chúc Minh Tỉ biết, các pháp sư ở lục địa Bình Minh được chia thành năm cấp độ, cụ thể là pháp sư tập sự, pháp sư sơ cấp, pháp sư trung cấp, pháp sư cao cấp và pháp sư thánh cấp, thậm chí ở các thành phố lớn còn có cơ chế đánh giá trình độ riêng dành cho các pháp sư.

Và sách phép cũng được phân loại theo cách này.

Nhưng trên kệ sách của Ma Vương lại không có cuốn sách phép nào dành cho người mới học, thậm chí là sách phép sơ cấp cũng không có, cấp thấp nhất chính là trung cấp, Chúc Minh Tỉ căn bản đọc không hiểu.

Nhưng cậu vẫn ép mình phải đọc nó trong trạng thái mơ hồ, hết lòng đọc nó.

“Cậu là học trò của pháp sư à?” Joe đột nhiên hỏi câu này sau khi nhìn thấy Chúc Minh Tỉ đọc xong một cuốn sách phép trung cấp, đang mở cuốn thứ hai.

“Không phải đâu Joe đại nhân.” Chúc Minh Tỉ gấp cuốn sách trong tay lại, mỉm cười trả lời: “Hiện tại tôi vẫn là một người thuần chủng bình thường.”

“…Người thuần chủng không thể hiểu được sách phép.” Joe nói.

“Đúng vậy.” Chúc Minh Tỉ nói, “Nhưng tôi khá là hiếu học.”

Joe: “…”

Joe nhìn Chúc Minh Tỉ như thể đang nhìn một tên ngốc tầm thường nhưng thừa tự tin.

Trong ba ngày tiếp theo, lão cũng không chủ động nói một lời nào với Chúc Minh Tỉ.

Nhưng tâm trạng của lão rõ ràng đã trở nên sốt ruột.

Vào đêm đầu tiên lão chỉ ngủ có bốn tiếng, đêm thứ hai chỉ còn hai tiếng, đến sáng thứ ba Chúc Minh Tỉ mang bữa sáng đến cho lão, lão không những không ăn một miếng nào mà thậm chí có nổi đóa lên khi Chúc Minh Tỉ suýt đụng vào thuốc thử của lão.

“Joe đại nhân, tôi thực sự đáng chết.” Chúc Minh Tỉ buồn rầu nói, “Thế mà lại suýt làm vỡ lọ thuốc quý của ngài, nếu không phải phép thuật Joa sẽ chuyển tất cả tổn thương mà tôi phải chịu sang cho Ma Vương đại nhân… Tôi thực sự muốn tự tát mình hai cái để bồi tội với ngài.”

Gương mặt Joe vốn đang đỏ phừng phừng vì tức giận, nhưng vào lúc này lại đột nhiên cứng đờ trong giây lát.

Chúc Minh Tỉ cúi đầu xin lỗi Joe hết lần này đến lần khác rồi chuẩn bị rời đi.

Nhưng cậu vừa cầm mâm đồ ăn lên, tay lại không cẩn thận đụng vào mép chiếc bát sứ trắng nóng hổi, mâm đồ ăn nháy mắt rơi khỏi tay cậu,”ầm” một tiếng rơi xuống bàn thí nghiệm ma thuật!

“Loảng xoảng!”

Thuốc thử trên bàn thí nghiệm lập tức vỡ thành từng mảnh!

“Trời ạ!” Sắc mặt Chúc Minh Tỉ lập tức cắt không còn chút máu, hoảng loạn nhìn Joe, nói”… Nhìn tôi đã gây ra tai họa gì này, đã vậy Ma Vương còn sắp trở về nữa chứ, có khi nào ngài sẽ không hoàn thành được chỉ thị của ngài ấy không? Trời đất… Tôi thật sự là tên ngốc vụng về nhất trên đời! Nếu không có phép thuật Joa, tôi thực sự muốn lấy cái chết để tạ tội!”

Vẻ thất thần trên mặt Joe lại kéo dài lâu hơn.

Ngay sau đó, mặt lão ta từ đỏ chuyển sang trắng, rồi xanh, rồi lại đỏ.

Hệt như chỉ trong vài giây ngắn ngủi ấy, có một ý nghĩ đáng sợ đã xẹt qua đầu lão.

“Ra ngoài! Ra ngoài! Ra ngoài —” Lão đột nhiên đẩy Chúc Minh Tỉ ra ngoài một cách thô bạo, sau đó dùng sức đóng sầm cửa phòng thí nghiệm ma thuật lại!

Trước khi cánh cửa hoàn toàn đóng lại, Chúc Minh Tỉ nhìn thấy khuôn mặt đỏ bừng, bộ râu run run, đôi mắt mở to đỏ ngầu hơi lồi ra ngoài… Cùng những cảm xúc dày đặc, phấn khích, sợ hãi và run rẩy trong cổ họng lão, cùng với hơi thở dồn dập hệt như một dã thú.

.

Giữa trưa.

Chúc Minh Tỉ lại gõ cửa phòng thí nghiệm ma thuật lần nữa.

“Joe đại nhân… Tôi đã chuẩn bị xong bữa trưa cho ngài rồi, ngài có muốn ăn một chút không?”

Sau khi không nghe thấy phản hồi, cậu đợi thêm vài giây rồi thận trọng lặp lại.

“Joe đại nhân, ngài nên ăn một chút gì đi, sáng nay ngài vẫn chưa ăn gì mà, tôi sợ ngài sẽ xảy ra chuyện mất…”

Nhưng cậu vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Mãi cho đến khi Chúc Minh Tỉ ủ rũ cụp đuôi bưng mâm đồ ăn chuẩn bị rời đi, thì cánh cửa phòng thí nghiệm ma thuật đột nhiên mở ra.

Joe đứng ở cửa, ba ngày chưa gội đầu, ba ngày không thay đồ, dơ dáy bẩn thỉu, hoàn toàn không giống cháu trai của pháp sư thiên tài nổi tiếng Joa, mà lại giống như một kẻ vô gia cư đầu đường xó chợ không biết đã lưu lạc bao lâu.

Nhưng mặt lão đỏ lắm, đôi mắt lão sáng đến kinh người, trông tràn đầy năng lượng gần như có thể nhìn ra được chút phấn khích.

“Vào đi chàng trai, đúng là tôi có hơi đói rồi.” Giọng lão run run nói.

Nói thì nói như vậy, nhưng sau khi ngồi vào bàn, Joe cũng không vội ăn mà xin lỗi Chúc Minh Tỉ trước.

“… Đáng lẽ tôi không nên đối xử với cậu theo cách thô lỗ đó.” Lão nói. “Sáng nay tâm trạng của tôi không được tốt lắm.”

Chúc Minh Tỉ không để bụng mà xua xua tay: “Không sao đâu Joe đại nhân à, vốn dĩ là lỗi của tôi mà!”

Đôi mắt cậu cong cong cười với pháp sư: “Joe đại nhân, tâm trạng của ngài trông tốt hơn rất nhiều, là do ngài đã hoàn thành nhiệm vụ mà Ma Vương giao cho sao? Tốt quá rồi!”

“Đúng vậy, tôi…” Joe ngập ngừng, hai tay vốn đặt trên bàn, bây giờ lại để dưới gầm bàn, nói: “… Tôi hoàn thành rồi.”

Giọng lão hơi căng thẳng khi nói vế sau, nhưng tốc độ nói của lão rất nhanh, như thể những lời này đã được luyện tập trong đầu lão vô số lần trước khi nói ra.

“Thật ra trước khi Ma Vương rời đi chỉ phân phó tôi làm một việc, ngài ấy muốn tôi chuẩn bị một lọ thuốc bảo vệ toàn năng cho cậu, để cậu uống.”

“Tất nhiên, tất cả chúng ta đều biết.” Lão nói, “Bởi vì sự tồn tại của phép thuật Joa, lọ thuốc này thực sự là để bảo vệ chính bản thân Ma Vương khỏi bất kỳ thương tổn.”

Nói xong, lão ta lấy từ trong túi ra một lọ thuốc màu tím sẫm.

Lọ thủy tinh bên ngoài quá trơn, lòng bàn tay lão lại ướt nhẹp mồ hôi, suýt chút nữa cầm không được, đánh rơi nó xuống bàn.

May là Chúc Minh Tỉ nhanh tay lẹ mắt bắt kịp nó.

“Đây chính là thuốc bảo vệ toàn năng sao?” Chúc Minh Tỉ tò mò hỏi: “Chỉ cần uống vào thì sẽ không bị thương nữa? Thật thần kỳ ha.”

“… Đúng vậy, bây giờ cậu có thể uống nó.” Joe nói.

Chúc Minh Tỉ hỏi: “Không cần đợi Ma Vương trở về rồi hẵng uống sao?”

Joe nói: “Không cần, giờ cậu có thể uống luôn cũng được.”

Chúc Minh Tỉ mở nút lọ thuốc ra.

Cơ thể Joe cứng còng, nhìn chằm chằm vào cậu không chớp mắt.

Một giây, hai giây.

Chúc Minh Tỉ đậy nút lọ lại.

“Nhưng đại nhân à.” Chúc Minh Tỉ đột nhiên bối rối hỏi, “Không phải phép thuật bảo vệ chỉ có ở dạng ma pháp trận chứ không có ở dạng thuốc hay sao?”

Joe: “… Làm sao cậu biết?”

“Tôi từng thấy nó trong một cuốn sách đó.” Chúc Minh Tỉ đứng dậy, nháy mắt đã tìm thấy cuốn sách mình đã đọc trên kệ, lật nhanh vài trang rồi ngạc nhiên nói: “Đây rồi, ‘phép thuật bảo vệ’ chỉ có thể ở dưới dạng vòng tròn ma thuật, không thể chế tạo thành thuốc, từ cuốn ‘Dược học – Ma pháp trung cấp’ trang 34, đoạn 7, dòng 2… Ngài xem nè!”

Vẻ mặt của Joe liên tục thay đổi, khóe miệng giật giật, sau đó lão lại mở miệng nói.

“…Thật ra, đây không phải là lọ thuốc bảo vệ toàn năng, mà là lọ thuốc giải độc toàn năng, mà cho dù nó là thuốc gì đi nữa thì mục đích của nó cũng là để bảo vệ cậu, cho nên tôi mới nói sai.”

“Thì ra là vậy.” Chúc Minh Tỉ gật đầu.

Ngay sau đó, cậu lại nói: “Nhưng… Thuốc giải toàn năng không phải có màu xanh lam à? Là thuốc cao cấp sao? Tôi nhớ đã từng đọc qua nó trong sách…”

Không đợi Chúc Minh Tỉ đi tìm sách, lật trang số, Joe đã ngăn cậu lại: “Nội dung trong cuốn sách có thể không đúng, có rất nhiều loại thuốc giải độc, tôi đã thêm công thức của riêng mình vào đó…”

“Ngài đã thêm phốt pho tím vào phải không?”

“Đúng vậy, tôi đã thêm phốt pho ——”

Joe đột nhiên khựng lại.

Chúc Minh Tỉ nhìn lão cười nói: “Đại nhân à, phốt pho tím rất độc mà.”

Vẻ mặt Joe lập tức thay đổi.

“Mày bịp tao, mày căn bản không phải người thuần chủng bình thường——”

“Tôi đương nhiên là người thuần chủng,” Chúc Minh Tỉ nói, “Chẳng qua ba ngày nay tôi đọc rất nhiều sách, vừa khéo nhớ được một chút kiến ​​thức thôi.”

Còn có thêm một chiếc gương lúc nào cũng có thể giám sát ngài nữa ấy mà.

Khóe mắt Joe quả thật như muốn tét ra, lão làm ra một động tác nhào về phía Chúc Minh Tỉ —

Chúc Minh Tỉ kịp thời né tránh.

“Đại nhân à, Ma Vương đã vẽ một vòng tròn ma thuật bảo vệ thực sự lên người tôi, chỉ cần tôi bị thương dù chỉ một chút thôi thì Ma Vương sẽ lập tức nhận ra ngay, đến lúc đó ngài sẽ xong đời.”

Mọi hành động của Joe đều bị đóng băng giữa không trung.

“Ma Vương sắp quay lại rồi, ngài nói xem, nếu ngài ấy nhìn thấy lọ thuốc độc này, phát hiện ra ngài đang cố giết ngài ấy thông qua việc đầu độc tôi thì ngài ấy sẽ như thế nào?”

Joe nhìn chằm chằm Chúc Minh Tỉ, lão quả thực đã biến thành một tác phẩm điêu khắc bằng đá cứng ngắc, thậm chí các vết nứt cũng bắt đầu xuất hiện dần dần.

“… Ngài ấy sẽ giết ngài ngay lập tức.” Chúc Minh Tỉ nhẹ giọng nói, “Thậm chí giết cả gia đình ngài.”

Sắc mặt Joe tái nhợt, trong mắt hiện lên một tia đau đớn và tuyệt vọng, toàn thân không thể khống chế được mà phát run, không còn sức lực ngã xuống đất.

Chúc Minh Tỉ lẳng lặng nhìn lão.

Sau đó.

Một giây, hai giây, ba giây.

“Choang!”

Lọ thuốc màu tím sẫm, tượng trưng cho mọi bất hạnh, vận xui, tai họa… Lọ thuốc sẽ mang đến nỗi đau đớn và tuyệt vọng vô hạn cho Joe bỗng rơi khỏi tay Chúc Minh Tỉ.

Rơi xuống sàn nhà.

… Vỡ nát.

Joe ngơ ngác ngẩng đầu lên.

“Pháp sư đại nhân.”

Chàng trai tóc đen mắt đen đứng trước mặt Joe, dung mạo cực kỳ tuấn tú, ánh mắt vô cùng ôn hòa, ánh nắng sau lưng như mạ lên người cậu một đường viền vàng ấm áp, thế nhưng bàn tay đang dìu pháp sư lên khỏi mặt đất lại lạnh lẽo tột cùng.

“Đây là giấy cam kết của tôi.”

“Ngài có sẵn sàng hợp tác với tôi để tiêu diệt hoàn toàn Ma Vương, có được hạnh phúc, an lạc và tự do thực sự không?”

Bình luận về bài viết này